Logo

5 ways to cure anorexia

“อาการเบื่ออาหาร” มาได้จากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางด้านร่างกาย ความเครียด พักผ่อนน้อย หรือรู้สึกเบื่อหน่ายกับสิ่งต่างๆ จึงทำให้เรารู้สึกไม่เอนจอยกับการทาน ทานได้น้อยลง รู้สึกว่าอิ่มอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นสัญญาณที่ไม่ดีแน่ๆ เพราะการเบื่ออาหาร ทานได้น้อยลง ทำให้พลังงานในร่างกายลดลง ส่งผลต่อเรื่องสุขภาพที่ตามมา วันนี้ Calforlife เลยจะมาแชร์ 5 วิธีแก้อาการเบื่ออาหาร ให้กลับมาเอนจอยกับการทานได้มากยิ่งขึ้น จะมีวิธีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1.บังคับตัวเองให้ดื่มน้ำให้เพียงพอ

เพราะน้ำถือเป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกายมาก การเบื่ออาหหารอาจทำให้เราดื่มน้ำน้อยลงไปด้วย จึงต้องฝึกบังคับตัวเองให้ดื่มน้ำให้เพียงพอ ประมาณ 7-8 แก้วต่อวัน

2. อย่าปล่อยให้ท้องว่าง พยายามทานให้บ่อย

ต้องฝืนตัวเองให้ทานบ่อยขึ้น เพื่อให้ร่างกายค่อยๆ ปรับสภาพ โดยใช้วิธีการทานหลายๆ มื้อ ทานบ่อยยิ่งขึ้น ไม่จำเป้นต้องทานแต่ละมื้อให้อิ่มจนแน่น แต่เป็นการค่อยๆ ปรับ เพื่อให้ท้องไม่ว่าง

3. เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์

การเบื่ออาหารทำให้เราทานได้น้อยลง ดังนั้นเราควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้ระบบย่อยทำงานหนัก เช่น ของทอด ชา น้ำอัดลม เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มไวและทานของมีประโยชน์ได้น้อยลง

4. ออกกำลังกาย

ควรออกกำลังกายก่อนรับประทานอาหาร สักประมาณ 1 ชั่วโมง จะช่วยให้ร่างกาายกระตุ้นน้ำย่อยในกระเพาะ และเกิดความอยากอาหารมากยิ่งขึ้น

5. เปลี่ยนบรรยากาศการทานข้าว

บางทีการที่เราเบื่ออาหารอาจจะเป็นเพราะเราทานอาหารแบบเดิมซ้ำๆ หรือที่เดิมซ้ำๆ ซึ่งหากลองเปลี่ยนบรรยากาศหรือหาอะไรใหม่ๆ ทาน จะช่วยทำให้รู้สึกเอนจอยกับการทานได้มากยิ่งขึ้น

6. ทานวิตามินช่วยเรื่องเจริญอาหาร

อีกวิธีหนึ่งของการแก้อาการเบื่ออาหารนั่นคือการเลือกทานอาหารเสริม หรือวิตามินที่ช่วยเรื่องเจริญอาหาร เพื่อลดการขาดวิตามิน และทำให้รู้สึกอยากอาหารมากยิ่งขึ้น

ใครที่กำลังมีอาการเบื่ออาหารอยู่ก็สามารถนำทั้ง 6 วิธีเหล่านี้ไปใช้กันได้นะคะ ค่อยๆ ปรับและพยายามฝืนตัวเองให้ได้ เพื่อแก้อาการเบื่ออาหารและกลับมาเอนจอยกับการทานให้มีสุขภาพที่ดีกันนะคะ  

และหากใครอยากรู้ปริมาณแคลอรี่ในอาหารแต่ละเมนู สามารถมาใช้งานได้ในไลน์ @calforlife แอดเลย https://lin.ee/0Q7Dvw3

Latest news See All

...
Eat too much sodium What diseases are at risk?

วันนี้ Calforlife เราจะพาทุกคนไปดูกันว่ากินโซเดียมมากไปเสี่ยงโรคอะไรบ้าง?

Read More
...
low-calorie dinner menus

ช่วงนี้ใครที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ Calforlife มีเมนูมื้อเย็นมาแนะนำให้กับทุกคนค่าเป็นเมนูเบาๆ แคลน้

Read More
...
Good Breakfast For Healthy

การเลือกกินอาหารเช้าที่มีประโยชน์จึงเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน วันนี้ Calforlife จะมาบอกสารอาหารที่มีประ

Read More
Ads Bottom