Logo

Tips for clean food

ในตอนนี้เรียกได้ว่าการ "กินคลีน" เป็นวิธีการกินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งกินเพื่อสุขภาพ ลดน้ำหนัก หรือลดไขมันส่วนเกิน แต่บางคนก็เกิดปัญหาของการกินคลีนอยู่เหมือนกันนะคะ ว่าทำไมเรากินคลีนแต่น้ำหนักก็ไม่ลด แถมยังรู้สึกไม่สดใสอีกด้วย วันนี้ Calforlife จะมาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ให้เองค่ะ ด้วยเคล็ดลับการกินคลีนให้ถูกวิธี น้ำหนักลงแถมไม่โทรมอีกด้วย heart

1. แบ่งแคลอรีของอาหารคลีนให้เหมาะสม
เราควรจำกัดปริมาณแคลอรีต่อมื้อให้เหมาะสม ด้วยการคำนวณจากพลังงานที่ร่างกายต้องการต่อวัน อาจเฉลี่ยแบ่งเป็น 3 หรือ 6 มื้อ จะช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานในปริมาณที่เหมาะสม และยังช่วยลดไขมันสะสมได้ดีด้วย

2. เน้นที่ไขมันดี
ควรเลือกที่เป็นไขมันดี เช่น ถั่ว เนยถั่ว อะโวคาโด น้ำมันมะกอก แซลมอน ไขมันดีเหล่านี้จะช่วยลดคอเรสเตอรอลได้มากกว่า และลดความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ รวมถึงไขมันอุดตันในเส้นเลือด

3. เลือกทานอาหารคลีนที่เน้นโปรตีน
โปรตีนมีส่วนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้มีแรงมีพลังงาน โดยควรเลือกที่เป็นโปรตีนไขมันต่ำ เช่น ไข่ อกไก่ หรือเนื้อไก่ที่ไม่ติดหนัง เนื้อปลา เต้าหู้ อาหารเหล่านี้เป็นโปรตีนดีที่ช่วยให้อิ่มท้องได้นาน

4. เลือกผลไม้น้ำตาลน้อย
ผลไม้บางชนิดมีน้ำตาลที่สูง ทางที่ดีเราควรผสมผลไม้ลงไปในมื้ออาหารแทนการกินผลไม้ตามทีหลัง เพราะร่างกายอาจได้รับน้ำตาลและพลังงานส่วนเกินมากไป ผลไม้น้ำตาลน้อย เช่น ฝรั่ง กีวี่ สตรอเบอร์รี่ ส้ม ชมพู แก้วมังกร เป็นต้น

5. ให้ชีทเดย์กับตัวเอง 1 วัน
สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มกินคลีนอาจจะมีความอยากอาหารในรสชาติเดิมๆ หรือเมนูเดิมๆ จึงควรให้ชีทเดย์กับตัวเอง 1 วัน เพื่อช่วยลดความเครียด และทำให้เราเอนจอยกับการกินคลีนมากยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้หากอยากให้เห็นผลที่ชัดเจนควรกินคลีนควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย จะเห็นผลที่ชัดและไวขึ้น หากเริ่มกินคลีนไม่จำเป็นต้องหักโหมหรือเคร่งเครียดมากจนเกินไป ความเครียดจะยิ่งทำให้เราโทรมและรู้สึกไม่มีความสุขกับการกินคลีน เรามาเริ่มกินคลีนอย่างมีความสุขและสนุกไปกับมันดีกว่าค่ะ และถ้าหากใครอยากรู้ปริมาณแคลอรี่ในอาหาร สามารถมาใช้งานได้ในไลน์ @calforlife แอดเลย lin.ee/y45PJU
 

Latest news See All

...
eat too sweet What are the risks?

อาการติดหวาน รู้ว่าไม่ดีแต่ห้ามได้ยากมากๆ แค่กินของคาว ก็อยากของหวานแล้ว แต่เราจะปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได

Read More
...
How to stop eating sweet.

สำหรับใครที่ติดกินหวานจนเป็นนิสัยก็อย่ากังวลไป วันนี้ calforlife มี 8 วิธีเลิกกินหวานง่าย ๆ ที่ไม่ว่

Read More
...
Sleep can lose weight!

คุณรู้หรือไม่ว่า “การนอนหลับ” ก็สามารถลดน้ำหนักได้!!

Read More
Ads Bottom