Logo

All about Avocado

สำหรับใครที่เป็นสาย healthy ต้องรู้จักกับ "อะโวคาโด" อย่างแน่นอน เพราะถือว่าเป็นผลไม้เมืองหนาวยอดฮิตที่ว่ากันว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนก็ยังไม่เคยกิน และรู้แค่ว่าอะโวคาโดมีรสชาติมัน ๆ เท่านั้น แต่รู้หรือเปล่าว่าอะโวคาโดยังมีอะไรให้เรารู้จักอีกมากมาย Calforlife จะพาทุกคนไปดู ไปกันเลย!

1.อะโวคาโดเป็นผลไม้เมืองหนาว ที่มีหลากหลายสายพันธุ์ ส่งผลให้มีรูปทรงและรูปร่างที่แตกต่างกันออกไป ทั้งผิวเรียบ, ผิวขรุขระ, ลูกยาว หรือใกล้เคียงทรงกลม

2.อะโวคาโดมีรสชาติมัน ๆ และมีสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย อย่างไขมันดี โปรตีนสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินหลายชนิดทั้งเอ, ซี, อี และบี ในขณะที่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่าผลไม้ชนิดอื่น ๆ 

3.อะโวคาโดเป็นวัตถุดิบยอดฮิตสำหรับสายสุขภาพ เพราะมีประโยชน์เยอะและทำง่าย นำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเมนูมาก อย่างแซนวิชโทสอะโวคาโด้ นำมาใส่กับผักอื่น ๆ ทำเป็นสลัด หรือนำมาบดทำเป็นซอส และเมนูเครื่องจิ้มอย่างกัวคาโมเล่ เป็นต้น

4.การปอกอะโวคาโดนั้นง่ายมาก เพียงแค่ใช้มีดกดตามแนวยาวให้ชนเม็ดด้านในแล้วกรีดให้รอบ เมื่อแยกเนื้อออกเป็น2ฝั่งจะเห็นเม็ดอะโวคาโดด้านใน ให้ใช้มีดสับเบาๆให้เม็ดติดออกมา หลังจากนั้นก็นำเนื้อออกจากเปลือกไปใช้ได้เลย จะใช้ช้อนขูดหรือลอกเปลือกออกก็ได้

5.การกินอะโวคาโด ไม่ทำให้อ้วน หรือมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ด้วยสารอาหารที่เราบอกไว้ข้างต้น ทั้งไขมันดีและมีน้ำตาลที่น้อย ทำให้อะโวคาโดสามารถกินเพื่อช่วยลดน้ำหนักหรือดูแลสุขภาพได้ แต่ไม่ควรกินเกิน 1 ลูกต่อวัน เพราะอะโวคาโดนั้นยังให้ปริมาณพลังงานที่สูงอยู่

6.อะโวคาโดช่วยดูแลเราจากโรคร้ายได้ ทั้งลดการเกิดโรคไขมันอุดตันเส้นเลือด, เส้นเลือดหัวใจตีบ และโรคหัวใจวายได้จากกรดไขมันดีและโพแทสเซียม มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความแก่ และลดความเสียงในการเกิดโรคมะเร็ง มีไฟเบอร์ช่วยขัดลำไส้ และวิตามินหลายชนิดบำรุงร่างกาย อ้างอิงจาก https://bit.ly/3wRvYC9

หลายคนคงหายสงสัยแล้วใช่ไหมว่าทำไมอะโวคาโดถึงเป็นผลไม้ยอดฮิตของคนรักสุขภาพ หวังว่าสาระน่ารู้มากมายที่ Calforlife เอามาให้ทุกคนได้อ่านจะทำให้ใครหลายคนอยากจะลองกินอะโวคาโดมากขึ้น มั่นใจได้เลยว่าดีต่อสุขภาพแน่นอนถ้าหากคุณอยากรู้แคลอรี่ในแต่ละเมนูมากขึ้น สามารถดูได้ที่ https://bit.ly/3xfzaYT
หรือใช้งานง่ายกว่าเดิมได้ที่ไลน์ของเรา @calforlife แอดเลย! lin.ee/y45PJU9

Latest news See All

...
Fruits and Healthy

วันนี้ Calforlife จะพาทุกคนที่อยากลดน้ำหนักมาแวะร้านผลไม้สดที่สามารถเจอได้ทั่วไปตามท้องถนน เพื่อแนะน

Read More
...
Different type of Coffee

กาแฟคือหนึ่งในเมนูยอดฮิตของสายคาเฟ่ แต่แท้จริงแล้วเครื่องดื่มกาแฟแต่ละประเภทมีเอกลักษณ์แบบดั้งเดิม แ

Read More
...
Eat too much sodium What diseases are at risk?

วันนี้ Calforlife เราจะพาทุกคนไปดูกันว่ากินโซเดียมมากไปเสี่ยงโรคอะไรบ้าง?

Read More
Ads Bottom