Logo

brain food stimulate memory

ความขี้ลืมนี่เป็นสิ่งที่ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ ค่ะ ไม่ว่าวัยไหนก็สามารถหลงลืมกันได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าหงุดหงิดกับตัวเองมากๆ ค่ะ โดยแต่ละคนก็อาจจะมีวิธีกันลืมของตัวเองแตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นการจดโน็ตไว้ หรือทำแพลนต่างๆ นั่นก็ถือเป็นวิธีที่เวิร์คมาก แต่ก็ยังมีอีกวิธีที่จะช่วยกระตุ้นความจำของเราได้ วันนี้ Calforlife เลยจะมาเอาใจสายขี้หลงขี้ลืม ด้วยอาหารที่ช่วยบำรุงสมอง กระตุ้นความจำ ซึ่งเป็นอาหารที่หาทานได้ง่ายและมีประโยชน์ แถมอร่อยด้วยค่ะ เรามาเริ่มบำรุงสมองกระตุ้นความจำไปพร้อมกันเลยค่ะ 


1.ขนมปังโฮลวีต แหล่งพลังงานชั้นดีจากคาร์โบไฮเดรต และมีน้ำตาลน้อยกว่าขนมปังปกติ จึงสามารถทดแทนข้าวได้ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยใยอาหารและจมูกข้าว ซึ่งไม่ได้ช่วยให้เรารู้สึกอิ่มเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีหน้าที่ช่วยบำรุงสมอง ในด้านของการช่วยกระตุ้นให้สมองทำงานได้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง แถมยังช่วยให้มีสมาธิดีขึ้นอีกด้วย


2.เนื้อปลา เนื้อปลามีส่วนช่วยบำรุงสมองได้เป็นอย่างดี จากกรดไขมันและโอเมก้า 3 ซึ่งทำหน้าที่เสริมสร้างผนังเซลล์ประสาทในสมองให้แข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะปลาจากน้ำทะเลลึกอย่างปลาทูน่า และปลาแซลมอน


3.โยเกิร์ต อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุจำเป็นต่อร่างกาย ทั้งยังมีวิตามินบี 2 และวิตามินบี 12 ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงเม็ดเลือด ระบบประสาทและเยื่อหุ้มเซลล์สมองให้มีความยืดหยุ่น ซึ่งพบได้มากในกรีกโยเกิร์ต หรือโยเกิร์ตธรรมชาติ ที่ไม่ผ่านกระบวนการแต่งกลิ่นและรสชาติมากนัก


4.ธัญพืช วิตามินเอและแมกนีเซียมในธัญพืช เป็นสารที่เข้าไปทำหน้าที่หล่อเลี้ยงสมองได้ดี ทั้งยังเป็นแหล่งรวมของโปรตีน โอเมก้า และเส้นใยอาหารที่มีคุณภาพมากมาย ธัญพืชจึงถูกนับให้เป็นอีกหนึ่งอาหารบำรุงสมองที่ได้รับความนิยมมากที่สุด


5.นมถั่วเหลือง มีวิตามินบีและเลซิติน ซึ่งเป็นสารบำรุงสมอง ช่วยดูแลการทำงานของระบบประสาทและความจำ ลดความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุ นมถั่วเหลืองจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของอาหารช่วยบำรุงสมองได้


6.แปะก๊วย เป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความจำมาอย่างยาวนาน ซึ่งนอกจากเรื่องความจำแล้วก็ยังมีสรรพคุณช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดในสมอง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการหล่อเลี้ยงสมอง และสมรรถภาพการทำงานของสมองได้เป็นอย่างดี

นอกจากอาหารที่รับประทานแล้วก็อย่าลืมออกกำลังกายควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วยนะคะ เพื่อสมองที่ดีและร่างกายที่แข็งแรง และถ้าใครอยากรู้ปริมาณแคลอรี่ในแต่ละเมนู สามารถเข้ามาเช็คปริมาณแคลอรี่ได้ที่ https://bit.ly/3xfzaYT หรือใช้งานง่ายกว่าเดิมได้ที่ไลน์ของเรา @calforlife แอดเลย! lin.ee/y45PJU9

Latest news See All

...
Including low-calorie pearl milk tea shops

วันนี้เราเลยรวบรวมร้านไข่มุกเจ้าดังที่มีเมนูชานมไข่มุกที่แคลน้อย ที่อร่อยแถมไม่อ้วนด้วย! อย่ารอช้าเร

Read More
...
Eating at night

หรือเปล่าว่าการกินดึก ๆ ไม่ได้แค่ทำให้เราอ้วนขึ้นเท่านั้น ยังมีผลเสียกับร่างกายอีกหลายข้อที่ทุกคนควร

Read More
...
Negative effects of eating late at night

สายนอนดึกหิวดึกยกมือขึ้นนนน!! ใครที่กำลังเป็นสายนอนดึกที่ชอบหิวกลางคืนต้องรู้เลยค่ะ!!

Read More
Ads Bottom