Logo

How to stop eating too much and stay full

หลากคนที่อยากควบคุมการกินและน้ำหนักก็คงจะไม่อยากนั่งแช่อยู่บนโต๊ะอาหารเป็นเวลานาน ๆ ใช่หรือเปล่า เพราะยิ่งอยู่นานก็อาจจะยิ่งกินเยอะ และยิ่งอิ่มไวเท่าไรก็ยิ่งดีมากเท่านั้น วันนี้ calforlife จึงจะมาบอกวิธีการกินที่จะทำให้คุณอิ่มเร็ว! อิ่มนาน! และทำให้ไปกินอะไรไปเรื่อยจนเกินปริมาณที่จำเป็น ตามมาดูเลยค่ะ


เน้นโปรตีนและไฟเบอร์ เพราะนอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายและระบบย่อยอาหารแล้ว อาหารประเภทเนื้อและพืชผักที่มีโปรตีนกับไฟเบอร์นั้นจะใช้เวลาในการย่อยนานกว่าอาหารประเภทอื่น อย่างโปรตีนใช้เวลาย่อย 4-6 ชั่วโมง หากเราเน้นโปรตีนกับไฟเบอร์ในแต่ละมื้อจะทำให้อิ่มไวขึ้น และอิ่มนานขึ้นด้วย 


ไม่กินอาหารประเภทแป้งเป็นหลัก  อาหารประเภทนี้จะใช้เวลาย่อยไม่นาน ถึงแม้เราจะกินแป้งไปจนอิ่มขนาดไหน คุณก็มีโอกาสที่จะหิวได้เร็วกว่า การลดอาหารประเภทนี้ลงในแต่ละมื้อแล้วเพิ่มโปรตีนกับไฟเบอร์เข้าไปจะช่วยให้คุณอิ่มได้นานกว่า แต่อาหารประเภทแป้งก็ยังจำเป็นอยู่ ให้เลือกกินแป้งชนิดดีต่อร่างกายแทน


ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ การดื่มน้ำเปล่าระหว่างมื้ออาหารทำให้เราอิ่มได้เร็วขึ้น ไม่ทำให้เรากินอาหารเกินปริมาณที่จำเป็นในแต่ละมื้อ และนอกจากจะทำให้อิ่มเร็วอิ่มนานแล้ว ยังสามารถลดอาการหิวบ่อย ที่เป็นสาเหตุของการกินจุบจิบไปเรื่อยได้เป็นอย่างดี


เคี้ยวอาหารช้า ๆ เคี้ยวให้ละเอียด ถือเป็นการฝึกนิสัยในการกิน ไม่ให้เป็นคนที่กินเร็วจนเกินไปจนส่งผลให้กินเกินปริมาณที่จำเป็น อีกทั้งสมองของเราจะสั่งให้รู้สึกอิ่มในเวลาที่พอดี การที่เราค่อย ๆ เคี้ยวจะทำให้เราอิ่มเร็วในเวลาที่เหมาะสม ไม่ใช่การอิ่มไวเพราะกินในปริมาณมาก ๆ นั่นเอง


จัดเวลาการกินให้ดี ระยะห่างของแต่ละมื้ออาหารส่งผลต่อความหิวของเราโดยตรง การจัดเวลาของมื้ออาหารจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เราอิ่มได้นานขึ้นได้ และไม่หิวบ่อย โดยอาจสังเกตจากพฤติกรรมของเรา ว่าหิวบ่อยในช่วงเวลาไหน แล้วจึงค่อยปรับเปลี่ยนเวลามื้ออาหารของเรา


กินในปริมาณที่พอดีอิ่ม การกินอาหารแต่ละมื้อในปริมาณที่พอดี ไม่น้อยเกินไปและไม่เยอะเกินไป จะช่วยให้ระบบการกินอาหารของร่างกายเราสมดุล กินน้อยก็หิวไว กินเยอะเกินไปก็เสียสุขภาพ ควรให้ร่างกายของเรารับอาหารในปริมาณที่พอดีอยู่เสมอ เมื่อร่างกายมีสมดุลที่ดีเราก็จะไม่หิวง่าย ไม่หิวบ่อย และไม่กินเยอะจนเกินจำเป็น


ไม่หาอะไรดูระหว่างกิน หนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตของใครหลายคนระหว่างมื้ออาหารที่ส่งผลต่อการกินอาหารโดยไม่รู้ตัว นอกจากจะไม่ทำให้เราจดจ่ออยู่กับการกินแล้ว ยังทำให้เราอิ่มช้าลงและดูเพลินจนกินไปเรื่อย หากอยากอิ่มเร็วขึ้นและกินอาหารในปริมาณที่พอดี อาจต้องลดนิสัยการหาอะไรดูระหว่างมื้ออาหารลง


และนี่คือวิธีจาก Calforlife ที่จะทำให้อิ่มได้เร็วและอิ่มได้นานขึ้น แต่ถ้าใครอยากรู้ปริมาณแคลอรี่ในแต่ละเมนู สามารถเข้ามาเช็คปริมาณแคลอรี่ได้ที่ https://bit.ly/3xfzaYT หรือใช้งานง่ายกว่าเดิมได้ที่ไลน์ของเรา @calforlife แอดเลย! lin.ee/y45PJU9 
 

Latest news See All

...
How to remove your belly fat

สำหรับใครที่เจอปัญหาลงพุงที่อาจมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการกินของเรา วันนี้ Calforlife จะมาบอกวิธีลดพุงง

Read More
...
How to lose weight

วันนี้ Calforlife จะมาบอกสูตรลดน้ำหนัก ถึงไม่มีเวลาก็ทำตามได้ง่ายๆ ค่ะ

Read More
...
Take a look at 5 reasons you are always hungry !!

อาการหิวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปกติของร่างกาย แต่ถ้ามีอาการหิวบ่อยกว่าปกติ ร่างกายต้องการอยากกินตลอด

Read More
Ads Bottom