Logo

Eat too much sodium What diseases are at risk?

กินโซเดียมมากไป เสี่ยงโรคอะไรบ้าง?

โซเดียมหนึ่งในแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย การได้รับโซเดียมในปริมาณที่พอดีกับความต้องการของร่างกายจะทำให้ร่างกายเกิดความสมดุลและเป็นประโยชน์ต่อร่างกายแต่เมื่อไหร่ที่ร่างกายของเราได้รับโซเดียมในปริมาณที่มากเกินไปจะทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราและอาจเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายต่างๆ ด้วย วันนี้ Calforlife เราจะพาทุกคนไปดูกันว่ากินโซเดียมมากไป เสี่ยงโรคอะไรบ้าง?

  • โรคความดันโลหิตสูง
  •  โรคหัวใจ 
  •  โรคไตเรื้อรัง
  • โรคกระดูกพรุน
  • โรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด
  • โรคหลอดเลือดในสมอง

โรคต่างๆ นี้สามารถเกิดขึ้นได้จากการที่ร่างกายของเราได้รับโซเดียมที่เกินพอดี ดังนั้นควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีโซเดียมสูง เช่น อาหารกึ่งสำเร็จรูป อาหารหมักดอง อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส หรือน้ำจิ้มต่างๆ ที่มีรสชาติจัดจ้าน อาหารเหล่านี้ทำให้ร่างกายของเราได้รับโซเดียมมากเกินไป จึงต้องควบคุมให้อยู่ในปริมาณที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน

ทั้งนี้นอกจากการทานอาหารที่มีประโยชน์แล้วควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 15 - 20 นาที ดื่มน้ำที่สะอาดให้ปริมาณที่เพียงพอ ลดอาหารรสจัด และพักผ่อนให้เพียงพอ หากิจกรรมคลายเครียดเพียงให้ร่างกายได้บาลานซ์ทั้งสุขภาพกายสุขภาพจิตที่ดีกันค่ะ 

สำหรับใครที่กำลังหาตัวช่วยในการควบคุมน้ำหนักอยู่ ให้ Calforlife เป็นตัวช่วยในการควบคุมแคลได้นะคะ สามารถเช็คแคลอรี่ในอาหารแต่ละมื้อของคุณได้ตลอดที่เว็บไซต์ Calforlife หรือ Line@calforlife แอดเลย https://lin.ee/0Q7Dvw3 

Latest news See All

...
Including low-calorie pearl milk tea shops

วันนี้เราเลยรวบรวมร้านไข่มุกเจ้าดังที่มีเมนูชานมไข่มุกที่แคลน้อย ที่อร่อยแถมไม่อ้วนด้วย! อย่ารอช้าเร

Read More
...
Fruits and Healthy

วันนี้ Calforlife จะพาทุกคนที่อยากลดน้ำหนักมาแวะร้านผลไม้สดที่สามารถเจอได้ทั่วไปตามท้องถนน เพื่อแนะน

Read More
...
how to stop always eating

วันนี้ calforlife มี 7 วิธีเด็ดที่จะทำให้คุณเลิกเป็นคนกินจุบจิบได้อย่างเด็ดขาด จะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูก

Read More
Ads Bottom