Logo

Negative effects of eating late at night

ผลเสียจากการกินมื้อดึก ใครสายกินดึกต้องรู้!!

สายนอนดึกหิวดึกยกมือขึ้นนนน!! ใครที่กำลังเป็นสายนอนดึกที่ชอบหิวกลางคืนต้องรู้เลยค่ะ!! วันนี้ Calforlife เราจะพาทุกคนไปดูกันว่ากินดึกเป็นประจำส่งผลเสียอย่างไรต่อร่างกายบ้าง?

น้ำหนักขึ้น

แน่นอนอยู่ว่าเราการกินมื้อดึก ยิ่งเป็นอาหาร Jank food หรืออาหารแช่แข็ง ยิ่งทำให้เราน้ำหนักเพิ่มได้แบบไม่รู้ตัว เพราะเมื่อเรากินดึกแล้วนอนเลย ร่างกายไม่ได้เบิร์นออก ส่งผลให้น้ำหนักขึ้นได้ง่ายๆ 

ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ

แม้ว่าเราอิ่มแล้วแต่เราจะรู้สึกว่านอนไม่หลับ เพราะเมื่อกินอาหารเสร็จทุกครั้งร่างกายต้องใช้เวลาในการย่อย หากเรากินเสร็จแล้วรีบนอนเลย ร่างกายจะยังคงต้องทำการหลั่งน้ำย่อย จึงทำให้คุณไม่สบายตัวและนอนไม่หลับ เกิดการพักผ่อนได้ไม่เต็มที่

แก่เร็ว ผิวไม่สดใส

ในร่างกายของเรามีฮอร์โมนที่ชื่อว่าเมลาโทนิน เป็นฮอร์โมนที่ทำให้เรารู้สึกง่วงนอนในเวลากลางคืน ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้จะหลั่งได้น้อยลงเพราะการย่อยอาหาร ทีนี้ก็จะส่งผลกระทบต่อสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยให้เรื่องผิวพรรณ การชะลอวัย เมื่อเรากินมื้อดึกไปเรื่อยๆ ก็จะทำให้เราแก่เร็ว ผิวพรรณไม่สดใส หมองคล้ำ

ภูมิคุ้มกันต่ำลง

เพราะเมื่อเรากินมื้อดึกร่างกายเราต้องรอย่อยซึ่งโดยปกติแล้วร่างกายจะใช้เวลาในการย่อยอาหารอย่างน้อย 4 ชั่วโมง ซึ่งหากเรากินมื้อดึกจะส่งผลให้ร่างกายเราหลั่งฮอร์โมนผิดปกติ ทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำลง และป่วยได้ง่าย

น้ำหนักขึ้น

แน่นอนอยู่ว่าเราการกินมื้อดึก ยิ่งเป็นอาหาร Jank food หรืออาหารแช่แข็ง ยิ่งทำให้เราน้ำหนักเพิ่มได้แบบไม่รู้ตัว เพราะเมื่อเรากินดึกแล้วนอนเลย ร่างกายไม่ได้เบิร์นออก ส่งผลให้น้ำหนักขึ้นได้ง่ายๆ

กรดไหลย้อน

โรคฮิตในกลุ่มสายกินดึก เพราะเมื่อกินดึกแล้วทิ้งตัวนอนเลยทำให้น้ำย่อยไหลย้อนขึ้นกลับมาตามหลอดอาหาร ทำให้เรารู้สึกแสบร้อนกลางอก จุกแน่น เรอเปรี้ยว ลำคออักเสบ ซึ่งเป็นอาการของกรดไหลย้อน 

รู้แบบนี้แล้วคราวนี้คงต้องเริ่มบอกลามื้อดึกอย่างจริงจัง เพื่อสุขภาพที่ดีของเรา โดยอาจเริ่มจากการจัดสรรเรื่องของเวลาให้ดี พักผ่อนให้เป็นเวลา และหากหิวกลางดึกมากๆ ให้เลือกเมนูที่เบาๆ เน้น ผัก ผลไม้ที่ย่อยง่าย อาหารไม่รสจัด เพื่อให้ร่างกายของเราย่อยได้ดีขึ้น และหากอยากทราบแคลอรี่ของแต่ละเมนู สามารถสามารถเช็คได้ที่ไลน์ @calforlife แอดเลย https://lin.ee/0Q7Dvw3 หรือที่เว็บไซต์ Calforlife https://www.calforlife.com/

Latest news See All

...
eating sodium makes you bloat?

“นอกจากไขมันที่ทำให้คุณอ้วนแล้ว ‘โซเดียม’ ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้คุณดูอ้วนได้เช่นกัน”

Read More
...
5 ways to eat healthy according to office style

วันนี้ Calforlife ก็มีวิธีการกินแบบเฮลตี้มาให้กับชาวออฟฟิศ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

Read More
...
eat too sweet What are the risks?

อาการติดหวาน รู้ว่าไม่ดีแต่ห้ามได้ยากมากๆ แค่กินของคาว ก็อยากของหวานแล้ว แต่เราจะปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได

Read More
Ads Bottom