Logo

Eating at night

ช่วงนี้กระแสซีรีส์และเว็บดูหนังออนไลน์กำลังมาแรง หลายคนจึงใช้เวลายามค่ำคืนไปกับการดูหนังและซีรีส์ ยิ่งอยู่ดึกก็ยิ่งหิว ยิ่งสนุกก็ยิ่งอยากหาอะไรมาขบเคี้ยวระหว่างดู ทำให้หลายคนต้องผันตัวไปเป็น "สายกินดึก" ไปโดยไม่รู้ตัว หรือบางคนกินเสร็จแล้วไปนอนทันทีเลยก็มี แต่รู้หรือเปล่าว่าการกินดึก ๆ ไม่ได้แค่ทำให้เราอ้วนขึ้นเท่านั้น ยังมีผลเสียกับร่างกายอีกหลายข้อที่ทุกคนควรรู้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!


ติดเป็นนิสัย ผลเสียอยากแรกที่ส่งผลกระทบไปยังชีวิตประจำวันของเรา การกินดึกบ่อย ๆ จะทำให้เราติดจนเป็นนิสัย สร้างความเคยชินให้กับเรา พอตกดึกก็จะเริ่มมองหาของกินอยู่ตลอดทั้งที่ในบางครั้งเราอาจจะไม่หิวเลยก็ได้


นอนไม่หลับ เนื่องจากว่าร่างกายของเรายังต้องทำการย่อยอาหารที่เพิ่งกินเข้าไป ทำให้เกิดกระบวนการในร่างกายที่รบกวนการนอนและส่งผลให้เราหลับได้ยากขึ้น นอนแล้วรู้สึกไม่สบายตัว ใช้เวลาสักพักว่าจะหลับลงได้ 


กรดไหลย้อน เมื่อร่างกายหลั่งน้ำย่อยออกมาย่อยอาหารในเวลากลางคืนที่เราต้องนอน ทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อนได้ กรดไหลย้อนจะทำให้เราแสบร้อนส่งอกและอาจเป็นในระยะยาว


ฮอร์โมนร่างกายไม่ดี  ร่างกายของเราจะผลิต Growth Hormone ออกมาในขณะที่เรานอนหลับ เพื่อเสริมสร้างการเติบโตของร่างกายและสร้างภูมิคุ้มกัน แต่หากเรากินตอนดึกและไม่นอนพักผ่อน ร่างกายจะใช้เวลาไปกับการย่อยมากกว่าหลั่งฮอร์โมน ทำให้อ่อนแอได้ นอกจากนี้อาจทำเราโทรมลงจากการได้รับเมลาโทนินน้อย ทำให้ขาดการช่วยชะลอวัย ผิวจึงเกิดอาการเสื่อม และดูหมองคล้ำ 


สาเหตุของโรคร้ายอื่น ๆ อย่างเช่น เบาหวาน, ความดันสูง, ไขมัน, โรคหัวใจ และโรคไต เพราะได้พลังงานและสารอาหารเกินจำเป็นจากการกินดึกไป ทำให้ร่างกายไม่เกิดการเผาผลาญและพักผ่อนน้อย


และที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ อ้วนขึ้น นั่นเอง เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงข้อนี้ได้เลยหากเรากินดึกและไม่ยอมเปลี่ยนพฤติกรรม


รู้แบบนี้แล้ว ยังอยากหาอะไรมาเคี้ยวเพลิน ๆ ระหว่างดูซีรีส์ตอนดึกอีกหรือเปล่า ลองปรับพฤติกรรมของเราเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียอย่างที่บอกเอาไว้ข้างต้น ถ้าหากหิวก็กินก่อนนอนสัก 4 ชั่วโมงเพื่อให้ร่างกายได้มีเวลาจัดการ หากเราดูแลการกินให้ดีและอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม เราก็จะได้ดูซีรีส์ได้อย่างสบายใจ กินอิ่ม นอนอุ่น หุ่นและสุขภาพไม่เสียแน่นอน


หากอยากรู้ปริมาณแคลอรี่เพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่นี่ https://bit.ly/3xfzaYT หรือสามารถแอดไลน์ของเราเพื่อใช้งานได้ง่ายขึ้น และยังรู้ปริมาณแคลอรี่ในแต่ละเมนูได้ทุกเวลา คลิกเลย  lin.ee/y45PJU9 

Latest news See All

...
5 ways to handle it when you feel "fatter" !!

ความอ้วนเป็นเหมือนสิ่งที่สาวๆไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตนเอง แต่หลายๆคนกลับต้องพบเจอเพราะความอ้วนมักมาง่า

Read More
...
how to stop always eating

วันนี้ calforlife มี 7 วิธีเด็ดที่จะทำให้คุณเลิกเป็นคนกินจุบจิบได้อย่างเด็ดขาด จะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูก

Read More
...
Eat too much sodium What diseases are at risk?

วันนี้ Calforlife เราจะพาทุกคนไปดูกันว่ากินโซเดียมมากไปเสี่ยงโรคอะไรบ้าง?

Read More
Ads Bottom