Logo

How to remove your belly fat

สำหรับใครที่เจอปัญหาลงพุงที่อาจมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการกินของเรา วันนี้ Calforlife จะมาบอกวิธีลดพุงง่าย ๆ ให้ทุกคนจดเอาไว้ 9 ข้อสั้น ๆ เข้าใจง่าย และได้ผลแน่นอนหากทุกคนทำตาม ปากกาพร้อม กระดาษพร้อม เริ่มจดได้!


1.ไม่ทานขนมขบเคี้ยว เพราะขนมหลายชนิดไม่ได้ผลิตด้วยวิธีที่ดีกับร่างกาย และมีสิ่งที่ทำให้เราลงพุงหรือตัวบวมได้ เช่น โซเดียม ไขมัน และน้ำตาล ที่อยู่ในปริมาณมากกว่าที่ร่างกายของเราต้องการ 


2.งดทานอาหารรสจัด เพราะเครื่องปรุงที่เพิ่มรสชาติให้กับอาหารเต็มไปด้วยผงชูรส โซเดียม หรือน้ำตาล ที่ส่งผลทำให้เราตัวบวมหรืออ้วนลงพุงได้ อีกทั้งยังอาจก่อให้เกิดโรคอื่น ๆ ตามมาในภายหลัง


3.ทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูง เพราะมีส่วนช่วยในการขัดลำไส้ ทำให้การดูดซึมสารอาหารดีขึ้น ไม่มีไขมันสะสม และอาหารที่มีไฟเบอร์อย่างผักและผลไม้บางชนิดกินแล้วไม่ทำให้อ้วน อยู่ท้อง ไม่ทำให้หิวบ่อย


4.ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น เพราะการดื่มน้ำเพียงพอจะทำให้เราอิ่มไวขึ้น และช่วยลำเลียงสารอาหารที่มีประโยชน์ได้ดี หากเราดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำอย่างเพียงพอ ก็อาจจะทำให้โอกาสที่เราจะซื้อเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงน้อยลงได้ด้วย


5.ไม่กินไขมันผิดประเภท เพราะไขมันมีทั้งชนิดที่ดีและไม่ดีกับร่างกาย ให้เลือกทานไขมันดีที่มีประโยชน์ เช่น อะโวคาโด ถั่ว หรือน้ำมันมะกอก เป็นต้น


6.เคี้ยวอาหารให้ละเอียด เพราะจะทำให้การย่อยอาหารง่ายขึ้น ดูดซึมสารอาหารดีขึ้น ไม่ทำให้ท้องอืดที่เป็นสาเหตุของอาการพุงป่อง


7.ดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยลง เพราะปริมาณแคลอรี่ในแอลกอฮอล์และปริมาณน้ำตาลในน้ำอัดลมที่กินร่วมกันนั้นไม่ใช่น้อย ๆ เลย ยิ่งดื่มบ่อย ดื่มทั้งคืน พุงมาแน่นอน


8.ออกกำลังกายมากขึ้น เพราะกินเข้าไปแล้ว เราก็ต้องเอาออกด้วย การออกกำลังกายช่วยทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญมากขึ้น ช่วยลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย


9.พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะจะทำให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายเป็นปกติ ส่งผลดีไปยังระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ทั้งระบบเผาผลาญ อารมณ์ และความหิว เป็นต้น อีกทั้งยังลดอาการหิวจากการนอนดึกได้อีกด้วย


หากทุกคนทำตามวิธีที่เราแนะนำเอาไว้ให้ รับรองว่าคุณจะสามารถลดพุงให้เล็กลงได้อย่างแน่นอน เพียงปรับพฤติกรรมไปอย่างช้า ๆ ไม่ต้องรีบ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างที่หวังและยังดีต่อสุขภาพของคุณอีกด้วย
เรายังมีบทความเพื่อสุขภาพอีกมากมายให้คุณได้เข้าไปอ่านและหากอยากจะลองคำนวนปริมาณแคลอรี่ก็สามารถเข้ามาเช็คกับเราได้ที่ https://bit.ly/3u1Wwz1 
หรือใช้งานง่ายกว่าเดิมเพียงเพิ่มเพื่อนในไลน์ @Calforlife ให้เราคำนวณแคลอรี่ให้ได้นะ!

Latest news See All

...
Eat too much sodium What diseases are at risk?

วันนี้ Calforlife เราจะพาทุกคนไปดูกันว่ากินโซเดียมมากไปเสี่ยงโรคอะไรบ้าง?

Read More
...
you can lose weight Just choose to eat.

วันนี้ Calforlife ก็มีวิธีการดูแลสุขภาพมาฝากทุกคนอีกเช่นเคย เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดนั่นคือการเลือกกิน

Read More
...
eating fried food but healthy

รู้หรือเปล่าว่าเราสามารถกินของทอดได้โดยที่ไม่ทำให้เราอ้วนขึ้น ด้วยวิธีจาก Calforlife ที่จะทำให้คุณยั

Read More
Ads Bottom