Logo

How to remove your belly fat

สำหรับใครที่เจอปัญหาลงพุงที่อาจมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการกินของเรา วันนี้ Calforlife จะมาบอกวิธีลดพุงง่าย ๆ ให้ทุกคนจดเอาไว้ 9 ข้อสั้น ๆ เข้าใจง่าย และได้ผลแน่นอนหากทุกคนทำตาม ปากกาพร้อม กระดาษพร้อม เริ่มจดได้!


1.ไม่ทานขนมขบเคี้ยว เพราะขนมหลายชนิดไม่ได้ผลิตด้วยวิธีที่ดีกับร่างกาย และมีสิ่งที่ทำให้เราลงพุงหรือตัวบวมได้ เช่น โซเดียม ไขมัน และน้ำตาล ที่อยู่ในปริมาณมากกว่าที่ร่างกายของเราต้องการ 


2.งดทานอาหารรสจัด เพราะเครื่องปรุงที่เพิ่มรสชาติให้กับอาหารเต็มไปด้วยผงชูรส โซเดียม หรือน้ำตาล ที่ส่งผลทำให้เราตัวบวมหรืออ้วนลงพุงได้ อีกทั้งยังอาจก่อให้เกิดโรคอื่น ๆ ตามมาในภายหลัง


3.ทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูง เพราะมีส่วนช่วยในการขัดลำไส้ ทำให้การดูดซึมสารอาหารดีขึ้น ไม่มีไขมันสะสม และอาหารที่มีไฟเบอร์อย่างผักและผลไม้บางชนิดกินแล้วไม่ทำให้อ้วน อยู่ท้อง ไม่ทำให้หิวบ่อย


4.ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น เพราะการดื่มน้ำเพียงพอจะทำให้เราอิ่มไวขึ้น และช่วยลำเลียงสารอาหารที่มีประโยชน์ได้ดี หากเราดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำอย่างเพียงพอ ก็อาจจะทำให้โอกาสที่เราจะซื้อเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงน้อยลงได้ด้วย


5.ไม่กินไขมันผิดประเภท เพราะไขมันมีทั้งชนิดที่ดีและไม่ดีกับร่างกาย ให้เลือกทานไขมันดีที่มีประโยชน์ เช่น อะโวคาโด ถั่ว หรือน้ำมันมะกอก เป็นต้น


6.เคี้ยวอาหารให้ละเอียด เพราะจะทำให้การย่อยอาหารง่ายขึ้น ดูดซึมสารอาหารดีขึ้น ไม่ทำให้ท้องอืดที่เป็นสาเหตุของอาการพุงป่อง


7.ดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยลง เพราะปริมาณแคลอรี่ในแอลกอฮอล์และปริมาณน้ำตาลในน้ำอัดลมที่กินร่วมกันนั้นไม่ใช่น้อย ๆ เลย ยิ่งดื่มบ่อย ดื่มทั้งคืน พุงมาแน่นอน


8.ออกกำลังกายมากขึ้น เพราะกินเข้าไปแล้ว เราก็ต้องเอาออกด้วย การออกกำลังกายช่วยทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญมากขึ้น ช่วยลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย


9.พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะจะทำให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายเป็นปกติ ส่งผลดีไปยังระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ทั้งระบบเผาผลาญ อารมณ์ และความหิว เป็นต้น อีกทั้งยังลดอาการหิวจากการนอนดึกได้อีกด้วย


หากทุกคนทำตามวิธีที่เราแนะนำเอาไว้ให้ รับรองว่าคุณจะสามารถลดพุงให้เล็กลงได้อย่างแน่นอน เพียงปรับพฤติกรรมไปอย่างช้า ๆ ไม่ต้องรีบ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างที่หวังและยังดีต่อสุขภาพของคุณอีกด้วย
เรายังมีบทความเพื่อสุขภาพอีกมากมายให้คุณได้เข้าไปอ่านและหากอยากจะลองคำนวนปริมาณแคลอรี่ก็สามารถเข้ามาเช็คกับเราได้ที่ https://bit.ly/3u1Wwz1 
หรือใช้งานง่ายกว่าเดิมเพียงเพิ่มเพื่อนในไลน์ @Calforlife ให้เราคำนวณแคลอรี่ให้ได้นะ!

Latest news See All

...
Eat too much sodium What diseases are at risk?

วันนี้ Calforlife เราจะพาทุกคนไปดูกันว่ากินโซเดียมมากไปเสี่ยงโรคอะไรบ้าง?

Read More
...
How to lose weight

วันนี้ Calforlife จะมาบอกสูตรลดน้ำหนัก ถึงไม่มีเวลาก็ทำตามได้ง่ายๆ ค่ะ

Read More
...
you can lose weight Just choose to eat.

วันนี้ Calforlife ก็มีวิธีการดูแลสุขภาพมาฝากทุกคนอีกเช่นเคย เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดนั่นคือการเลือกกิน

Read More
Ads Bottom