Logo

good snack for health

ในระหว่างมื้ออาหาร หลายคนคงจะมีอาการหิวจุกจิกอยากหาอะไรมากินเล่น ๆ ใช่หรือเปล่า แต่ถ้าหากเราเลือกกินผิดวิธี ก็อาจจะส่งผลกระทบกับน้ำหนักของเราได้นะ ถึงแม้จะเป็นแค่เมนูทานเล่น แต่เราก็ต้องให้ความสำคัญหากกำลังดูแลสุขภาพอยู่ Calforlife จึงมาแนะนำเมนูทานเล่นที่ดีต่อสุขภาพให้กับทุกคน รับรองว่าไม่ทำให้อ้วน แถมยังหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย


กราโนล่า  ขึ้นชื่อว่าของทานเล่นที่ดีต่อสุขภาพ จะต้องมีชื่อกราโนล่าแน่นอน ซีเรียลธัญพืชกรุบกรอบหลากชนิดที่มีประโยชน์กับร่างกายทั้งข้าวโอ๊ต ถั่ว ข้าวพอง และผลไม้อบแห้ง มีคาร์โบไฮเดรตและไฟเบอร์ แถมมีหลากหลายรสชาติให้เลือกซื้อ สามารถกินเล่น ๆ หรือกินกับนมก็ได้

 
อัลมอนด์ พืชตระกูลถั่วที่มีรสชาติมัน รสสัมผัสกรุบกรอบ ให้พลังงานจากโปรตีนและมีแร่ธาตุสูง เหมาะสำหรับกินเล่นในเวลาว่าง อัลมอนด์ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายเรื่องการต้านอนุมูลอิสระ เพราะมีวิตามิน กรดไขมันดี ช่วยให้ลดอาการอ่อนเพลีย สามารถหาซื้อแบบบรรจุซองพร้อมทานได้ทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อ


ถั่วลิสง ถั่วอีกหนึ่งชนิดที่เคี้ยวเพลินแถมยังดีต่อร่างกาย สามารถนำมาทานเล่นได้ นอกจากจะมีมีโปรตีนสูงแล้วยังมีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้หากกินในปริมาณที่พอเหมาะ มีส่วนช่วยในการกำจัดอนุมูลอิสระ และกากใยช่วยในการขัดลำไส้ อิ่มไวแต่แคลอรี่ต่ำ เรียกได้ว่าการกินถั่วลิสง กินยังไงก็ไม่อ้วนแน่นอน


มันหวานนึ่ง เป็นเมนูทานเล่นที่สามารถทำให้อิ่มได้พอ ๆ กับการกินอาหาร 1 มื้อเลยทีเดียว เพราะการกินมันหวานทำให้อยู่ท้องนานขึ้น ลดอาการหิวบ่อย ๆ เป็นแหล่งรวมวิตามินหลากหลายชนิด และถึงแม้ว่ามันหวานจะมีปริมาณน้ำตาลสูงกว่ามันชนิดอื่น ๆ แต่ก็เป็นน้ำตาลจากธรรมชาติที่ดีและช่วยให้พลังงานกับร่างกาย


กรีกโยเกิร์ตไม่มีไขมัน โยเกิร์ตเนื้อเข้มข้นที่มีปริมาณโปรตีนมากกว่าโยเกิร์ตธรรมดา ช่วยให้อิ่มง่ายกว่า อีกทั้งยังมีสารอาหารประเภทแป้งและน้ำตาลน้อยกว่าอีกด้วย ควรเลือกซื้อเป็นแบบคอเลสเตอรอล 0% สามารถกินคู่กับกราโนล่าและน้ำผึ้งเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับโยเกิร์ต ข้อเสียอย่างเดียวของกรีกโยเกิร์ตคือมีราคาที่สูงกว่าโยเกิร์ตทั่วไปแค่นั้นเอง


นมถั่วเหลืองไม่ใส่น้ำตาล เครื่องดื่มจากถั่วที่มีแคลอรี่ต่ำ เมนูเพิ่มความอิ่มที่ใคร ๆ หลายคนให้ความนิยม ให้โปรตีนสูง หากซื้อจากร้านค้าอาจใส่เครื่องธัญพืชต่าง ๆ เข้าไปเพื่อเพิ่มประโยชน์เข้าไปอีก แต่หากซื้อแบบกล่องพร้อมดื่มตามร้านค้าก็ใช่ว่าจะมีประโยชน์น้อยกว่า เพราะนมถั่วเหลืองบางยี่ห้อได้เพิ่มสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างกรดไขมันโอเมก้า3 เข้าไปด้วย


ฟักทองนึ่ง เมนูทานเล่นที่สามารถทำกินได้เอง มีปริมาณน้ำตาลและไขมันน้อย ในขณะที่มีกากใยสูงช่วยในเรื่องการขับถ่าย การกินฟักทองนึ่งช่วยให้อยู่ท้องนาน ขึ้นชื่อเรื่องสรรพคุณที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เหมาะสำหรับใครที่อยากควบคุมน้ำหนักแบบริงจัง จะนึ่งกินเล่นหรือนำไปประกอบอาหารหลัก เช่น เมนูฟักทองผัดไข่ก็มีประโยชน์เหมือนกัน


ไข่ขาวต้ม ไข่ต้มก็เป็นเมนูลดน้ำหนักที่ใคร ๆ ก็นึกถึง แต่รู้ไหมว่าไข่แดงนั้นมีไขมันและคอเลสเตอรอลสูง ไข่ขาวต้มจึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าหากอยากกินให้ดีต่อสุขภาพ ไข่ขาวต้มนั้นมีโปรตีนสูงแต่แคลอรี่ต่ำ มีวิตามินบี 2 ช่วยในเรื่องการเผาผลาญของร่างกาย กินเล่น ๆ แต่อิ่มท้องนาน ไม่ทำให้อ้วนขึ้นอีกด้วย


ผลไม้น้ำตาลน้อยชนิดต่าง ๆ อย่างเช่น ฝรั่ง มะละกอ และแคนตาลูป ล้วนเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ เป็นเมนูที่กินเล่นแล้วทำให้อิ่มท้องนาน มีวิตามินหลากหลายชนิด ไม่ทำให้อ้วนแน่นอน หาซื้อง่ายตามร้านขายผลไม้ทั่วไป สามารถอ่านประโยชน์เพิ่มเติมของผลไม้แต่ละชนิดที่เราอยากแนะนำได้ที่ https://bit.ly/3vekZl7 


อย่างไรก็ตาม การกินอะไรในปริมาณมากเกินก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ ควรกินแต่ละอย่างให้อยู่ในปริมาณที่พอดีจึงจะให้ผลดีกับร่างกาย เมนูทานเล่นที่เราแนะนำสามารถเลือกทานได้ตามความชอบของแต่ละคน รับรองว่าไม่ทำให้อ้วนแน่นอน หากอยากรู้ปริมาณแคลอรี่เพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่นี่ คลิกเลย https://bit.ly/3xfzaYT 
 

Latest news See All

...
6 high fiber, low calorie foods!

วันนี้เราเลยมีอาหารมาแนะนำที่ไฟเบอร์สูง ที่สำคัญแคลอรี่ต่ำ จะมีอาหารอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

Read More
...
Create your food menu from ingredients

วันนี้เราจะมาสอน ฮาวทู “การสร้างเมนูอาหาร” ของคุณจากส่วนผสมง่ายๆ จะมีวิธีการอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูก

Read More
...
Sleep can lose weight!

คุณรู้หรือไม่ว่า “การนอนหลับ” ก็สามารถลดน้ำหนักได้!!

Read More
Ads Bottom