Logo

6 high fiber, low calorie foods!

เพราะเรื่องการชับถ่ายเป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมากในเรื่องของสุขภาพ ไม่ว่าจะช่วยแก้ท้องผูก ป้องกันโรคต่าง ๆ และยังช่วยเรื่องน้ำหนักได้อีกด้วย วันนี้เราเลยมีอาหารมาแนะนำที่ไฟเบอร์สูง ที่สำคัญแคลอรี่ต่ำ จะมีอาหารอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

1.    อะโวคาโด
อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินต่าง ๆ มากมาย และยังมีโปรตีน กรดโอเลอิกที่สูง ทำให้สมองจะสั่งการให้คุณรู้สึกอิ่ม ใครที่อยากควบคุมน้ำหนักต้องทาน
2.    ข้าวกล้อง
ข้าวกล้องเป็นอาหารที่มีเส้นใยอาหารสูงมากกว่าข้าวขาว โดยเส้นใยเหล่านั้นจะช่วยซับเอาน้ำมันและน้ำตาลส่วนเกิน ทิ้งเป็นกากอุจจาระ จึงมีประโยชน์อย่างมากในการช่วยขับถ่ายและควบคุมน้ำหนัก
3.    เมล็ดทานตะวัน
เป็นอาหารที่ให้พลังงานที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเมล็ดทานตะวันจะช่วยลดความเครียด และช่วยเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายได้อย่างดี
4.    ข้าวโพดต้ม
เป็นอีกหนึ่งอาหารที่ดีต่อสุขภาพเพราะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ที่สำคัญเมื่อนทานแล้วจะรู้สึกอิ่ม ทำให้ไม่อยากอาหารอื่น ๆ
5.    แอปเปิ้ลเขียว
แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะแอปเปิ้ลเขียว เพราะช่วยเพิ่มกากใยในอาหาร ซึ่งทำให้ระบบขับถ่ายดี ที่สำคัญแคลอรี่น้อยอีกด้วย
6.    ตระกูลเบอร์รี่ต่าง ๆ
พวกตระกูลเบอร์รี่ไม่ว่าจะสตอรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่เป็นต้น เป็นผลไม้ที่นิยมอย่างมากในการลดน้ำหนัก เพราะมีวิตามินซีสูง และยังมีสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยในเรื่องของการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

เพราะสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ คุณลองนำข้อมูลดีเหล่านี้ไปช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักกันดูนะคะ และหากใครอยากลดน้ำหนักด้วยการควบคุมแคลอรี่ มาให้เรา Calforlife คำนวณได้ง่าย ๆ คลิกเลย

Latest news See All

...
6 fruits to eat while losing weight

Calforlife จะมาแชร์ 6 ผลไม้ที่ควรกินในช่วงลดน้ำหนัก

Read More
...
5 exercises for the summer

วันนี้เราจะมาบอกทริคการออกกำลังกายง่าย ๆ ที่รับประกันว่าหุ่นคุณจะแซ่บรับซัมเมอร์นี้แน่นอน!

Read More
...
็Where to Get Vitamin

เราต้องรู้แหล่งที่มาของวิตามินแต่ละชนิด ว่าสามารถหาได้จากที่ไหนบ้าง และมีส่วนช่วยในเรื่องอะไร ซึ่ง c

Read More
Ads Bottom