Logo

Banana and Healthy

หลายคนคงเคยได้ยินว่า 1 ในวิธีการลดน้ำหนักที่ดีและได้ผล คือการ กินกล้วย เพราะกล้วยมีสารอาหารต่าง ๆ ที่มีประโยชน์กับร่างกาย และยังมีแคลอรี่น้อย เหมาะกับการยกให้กล้วยเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพสุด ๆ แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่ากล้วยมีดีกว่าแค่การควบคุน้ำหนักนะ เพราะสารอาหารในกล้วยมีส่วนช่วยในเรื่องต่าง ๆ ของร่างกายอีกมากมาย และถ้าอยากรู้ว่ากินกล้วยแล้วดีอย่างไร วันนี้ Calforlife จะมาบอกทุกคนให้ได้รู้และเข้าใจง่าย ๆ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย


แก้อาการท้องผูก
ใครที่มีปัญหาขับถ่ายยาก และขับถ่ายไม่บ่อย กินอะไรเข้าไปก็ท้องอืดพุงป่องอยู่บ่อย ๆ ต้องกินกล้วยละล่ะ เพราะการกินกล้วยเป็นประจำจะช่วยให้หายท้องผูกและขับถ่ายได้ดีขึ้นได้ ในกล้วยมีไฟเบอร์และสารต่าง ๆ ที่ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ให้ถ่ายคล่องขึ้น หมดปัญหาเรื่องท้องผูกได้แน่นอน


แก้หิว อิ่มท้องนาน
สารอาหารต่าง ๆ ของกล้วยอย่างคาร์โบไฮเดรตมีส่วนช่วยให้เรารู้สึกอิ่มท้องนานขึ้น เนื่องจากกล้วยจะดูดซับน้ำและพองตัวเมื่อเรากินเข้าไป เราสามารถกินกล้วยแทนอาหาร 1 มื้อได้ เพราะกล้วยทำให้เราอิ่มได้นานจากการกินกล้วยเพียงแค่ 1 ลูก โดยเฉพาะกล้วยที่มีขนาดใหญ่อย่างกล้วยหอมนั่นเอง


มีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงร่างกาย
กล้วยนั้นเป็นผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพอย่างมาก เพราะมีสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการดูแลร่างกายอย่างธาตุเหล็กและวิตามินชนิดต่าง ๆ ที่ป้องกันไม่ให้ร่างกายเกิดโรคต่าง ๆ ได้ เช่น ไมเกรน, รักษาแผลในกระเพาะอาหาร, บำรุงกระดูก, บำรุงสายตา, บำรุงระบบประสาท, บำรุงหัวใจ และลดอาการโรคโลหิตจาง เป็นต้น


ทำให้หลับง่ายขึ้น
หากใครที่มีปัญหานอนหลับยาก หลับไม่สบาย ให้ลองกินกล้วยในมื้อเย็นหรือก่อนนานสักครึ่งชั่วโมง เพราะกล้วยมีสิ่งที่ทำให้เราหลับได้ง่ายขึ้น นั่นก็คือกรดอะมิโนและทริปโตเฟน ซึ่งเป็นสารประกอบสำคัญที่จะสร้างเซโรโทนินในสมองขึ้นมา เป็นสารกระตุ้นทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายหรือมีความสุข การกินกล้วยในช่วงเย็นจึงทำให้เราหลับสบายยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ยังทำให้คลายเครียดได้ในระหว่างวันอีกด้วย


เมื่อรู้ประโยชน์ที่ได้จากการกินกล้วยแล้ว แต่อยากรู้ปริมาณแคลอรี่ของกล้วยและแคลอรี่ในแต่ละเมนูสามารถข้าไปค้นหาได้ที่ https://bit.ly/37UU6JT  หรือแอดไลน์ของเรา @calforlife เพื่อใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แอดเลย!

Latest news See All

...
5 techniques to eat, reduce thighs, say goodbye to fat

วันนี้ Calforlife เรามีเทคนิคเกี่ยวกับการกินที่ช่วยลดต้นขา บอกลาไขมันมาฝากทุกคนอีกเช่นเคยค่ะ เราไปดู

Read More
...
Great trick! Stop fussy eating

วันนี้ Calforlife จะมาบอกทริคเด็ดๆ ที่จะช่วยให้เรา ลด ละ เลิกนิสัยการกินจุกจิกกันค่ะ

Read More
...
5 ways to handle it when you feel "fatter" !!

ความอ้วนเป็นเหมือนสิ่งที่สาวๆไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตนเอง แต่หลายๆคนกลับต้องพบเจอเพราะความอ้วนมักมาง่า

Read More
Ads Bottom