Logo

Foods to watch out for in the summer!

อาหารที่ต้องระวังช่วงหน้าร้อน!

อากาศร้อนๆ แบบนี้ นอกจากจะต้องระวังเรื่องของลมแดด ร่างกายขาดน้ำแล้ว อาหารต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่ต้องระวังไม่แพ้กันเลยค่ะ อย่างที่เราทราบกันดีว่าอากาศที่ร้อน มักจะทำให้ของสด ของคาวนั้นเน่าเสียได้ง่าย และหากเรารับประทานอาหารที่ไม่สด ไม่สะอาดในช่วงนี้ ยิ่งส่งผลต่อโรคต่างๆ ตามมาได้ง่ายเลยค่ะ วันนี้ Calforlife จึงอยากมาบอกถึงอาหารที่เราต้องระวังกันในช่วงอากาศร้อนแบบนี้ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

1. อาหารประเภทยำ ส้มตำ

เมนูโปรดปรานของใครหลายคนที่ต้องระวัง เพราะอาหารประเภทนี้ หากไม่สะอาดเมื่อเรารับประทานไปอาจส่งผลให้เกิดอุจจาระร่วง หรืออาหารเป็นพิษได้ง่ายๆ จึงต้องระมัดระวังเรื่องของความสะอาด และการปรุงที่ไม่ถูกสุขอนามัย

2. อาหารที่ใช้กะทิ

อาหารที่มีวัตถุดิบเป็นกะทิ เช่น ขนมจีนน้ำยา แกงกะทิ อาหารเหล่านี้ยิ่งต้องระวังในช่วงนี้ เพราะหน้าร้อนทำให้กะทิบูดง่าย จึงมีความเสี่ยงต่อการท้องร่วง ท้องเสียได้

3. อาหารทะเล

ในช่วงอากาศร้อนควรงดการทานอาหารทะเลที่ดิบ เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอาหารเป็นพิษได้ง่าย ควรรับประทานอาหารทะเลที่ปรุงสุกจะปลอดภัยมากกว่า

4. อาหารหมักดอง

อาหารหมักดองไม่ว่าเป็น ผลไม้ดอง กะปิ ปลาร้า แหนม หากไม่สะอาด เมื่อรับประทานไปจะทำให้เกิดการท้องร่วง อาเจียน หรืออาหารเป็นพิษได้จึงต้องระวังเรื่องความสดอะอาดเป็นพิเศษ

5. น้ำแข็งไส

เนื่องจากอากาศที่ร้อนมากๆ เราก็จะนึกถึงเมนูน้ำแข็งไสมาเป็นอันดับแรกๆ ในการคลายร้อน แต่จริงๆ แล้วน้ำแข็งไสก็เป็นอีกเมนูที่เสี่ยงต่อการท้องร่วงหรืออาหารเป็นพิษได้ง่าย หากไม่ได้ระมัดระวังเรื่องความสะอาดของน้ำแข็ง ก็จะทำให้เราเกิดอาการเหล่านั้นตามมาได้ง่ายๆ 

อากาศร้อนแบบนี้เราจึงควรดูแลสุขภาพร่างกายตัวเอง และดูแลเรื่องของอาหารการกินเป็นพิเศษ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคอุจจาระร่วง อาหารเป็นพิษ หรือ โรคอื่นๆ ที่ตามมา และหากใครอยากรู้ปริมาณแคลอรี่ในอาหารแต่ละเมนู สามารถมาใช้งานได้ในไลน์  @calforlife แอดเลย  https://lin.ee/0Q7Dvw3


 

Latest news See All

...
Different type of Coffee

กาแฟคือหนึ่งในเมนูยอดฮิตของสายคาเฟ่ แต่แท้จริงแล้วเครื่องดื่มกาแฟแต่ละประเภทมีเอกลักษณ์แบบดั้งเดิม แ

Read More
...
Top 10 Vacuum Sealed Foods Food preservation adds more value

หากใครอยากมีรายได้เสริมมาดูนี่เลย 10 อาหารที่คนนิยมนำมาซีลสูญญากาศสร้างรายได้

Read More
...
good snack for health

ถึงแม้จะเป็นแค่เมนูทานเล่น แต่เราก็ต้องให้ความสำคัญหากกำลังดูแลสุขภาพอยู่ Calforlife จึงมาแนะนำเมนูท

Read More
Ads Bottom