Logo

How to lose weight

แน่นอนว่าหลายๆ คน ก็อยากลดน้ำหนัก อยากออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มีหุ่นและสุขภาพที่ดีขึ้น แต่ติดที่ไม่มีเวลาหรือหาเวลามาออกกำลังกายได้ยาก ยิ่งทำงานแบบรูทีนทุกวันก็ยิ่งหาเวลาในการออกกำลังกายที่ยากขึ้น แต่วันนี้ Calforlife มีฮาวทูมาช่วยทุกคนค่ะ วันนี้เราจะมาบอกสูตรลดน้ำหนัก ถึงแม้ไม่มีเวลาก็ทำตามได้ง่ายๆ ค่ะ
.
1. ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ

เทคนิคคือเราควรจิบน้ำตลอดทั้งวัน ดื่มก่อนมื้ออาหารประมาณครึ่งชั่วโมง วิธีนี้นอกจจะจะทำให้ไม่ค่อยหิวแล้วยังช่วยให้มีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น และระบบขับถ่ายก็ดีตามด้วยค่ะ

2. ทานมื้อเช้าให้ติดเป็นนิสัย

เพราะมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญ เป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญที่สุด และการทานมื้อเช้าในทุกๆ วัน จะทำให้เราทานอาหารมื้ออื่นๆ ได้น้อยลง ซึ่งจะเป้ฯการคุมอาหารไปในตัว

3. ห้ามปล่อยให้ตัวเองหิวเกินไป

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญของการคุมอาหารเลยก็ว่าได้ เพราะการปล่อยให้ตัวเองหิวมากๆ จะทำให้เราเผลอตัวทานอาหารเข้าไปแบบไม่ยั้งมือ ซึ่งจะทำให้เราเสียการควบคุมอาหาร หากเราหิวจัดๆ ควรหาผลไม้ หรือของที่ไขมันต่ำๆ ขนมที่แคลน้อย รับประทานจะดีกว่า

4. เคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ 

หลายคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังแบบจริงจัง หรือเข้าฟิตเนส ลองเปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำวันของเราโดยการเคลื่อนไหวร่างกายเยอะๆ เช่น เปลี่ยนจากการขึ้นลิฟต์เป็นเดินขึ้นบันไดแทน พยามเดินทำกิจกรรมต่างๆ หรือออกกำลังกายเบาๆ 

5. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยทำให้ร่างกายของเราเผาผลาญได้ดีกว่าการนอนน้อย จากงานวิจัยพบว่าหากนอนน้อยร่างกายจะสะสมไขมันมากขึ้น แถมยังทำให้เราทานอาหารประเภทคารืโบไฮเดรตมากขึ้นอีกด้วย
.
นอกจากนี้หากอยากได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ควรทำอย่างสม่ำเสมอ และออกกำลังกายควบคู่กันไป เพื่อหุ่นสวยๆ และสุขภาพที่ดีของเราค่ะ และหากใครอยากรู้ปริมาณแคลอรี่ในอาหารแต่ละเมนู สามารถมาใช้งานได้ในไลน์ @calforlife แอดเลย lin.ee/y45PJU

Latest news See All

...
6 fruits to eat while losing weight

Calforlife จะมาแชร์ 6 ผลไม้ที่ควรกินในช่วงลดน้ำหนัก

Read More
...
Great trick! Stop fussy eating

วันนี้ Calforlife จะมาบอกทริคเด็ดๆ ที่จะช่วยให้เรา ลด ละ เลิกนิสัยการกินจุกจิกกันค่ะ

Read More
...
Techniques to stop yo-yo If reducing the right way!

ปัญหาโยโย่เอฟเฟกต์ คือการที่ลดน้ำหนักแต่น้ำหนักก็ยังขึ้นๆลงๆ นั่นเป็นเพราะว่าการลดน้ำหนักที่ผิดวิธี

Read More
Ads Bottom