Logo

how to eat vegetarian for good health

เคล็ด(ไม่)ลับ กินเจอย่างไรให้สุขภาพดี อิ่มท้อง อิ่มบุญ แถมไม่อ้วน!

เทศกาลกินเจได้มาถึงแล้ววว หลายๆ คน อาจจะทานอยู่แล้วทุกปี และบางคนก็อาจจะเริ่มเริ่มทานปีนี้ ซึ่งพอเรานึกถึงอาหารเจ เราก็จะคิดว่าไม่อ้วนแน่นอนเพราะมีแต่พวกผัก แป้ง อาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์ แต่อันที่จริงแล้วอาหารเจก็เต็มไปด้วยแป้งและไขมัน ซึ่งหากไม่ควบคุมให้ดีอาจจะทำให้เราได้รับแป้งและไขมันมากเกินไป ส่งผลให้เราอ้วนขึ้นได้ง่ายๆ  วันนี้ Calforlife จึงมีเคล็ด(ไม่)ลับ ของการกินเจอย่างไรให้ได้สุขภาพ ไม่อ้วน แถมอิ่มท้อง อิ่มบุญ มาฝากทุกคนกันค่าา

เน้นเมนูอาหารเจแบบย่าง ต้ม ตุ๋น นึ่ง เลี่ยงอาหารทอด

ของทอดเจนี่เรียกได้ว่ามีทุกซอกทุกซอยเลยก็ว่าได้ค่ะ แถมหน้าตายังน่าทานสุดๆ ถึงแม้จะไม่มีเนื้อสัตว์ แต่ก็ทำให้อ้วนได้ ดังนั้นเน้นมาเป็นอาหารเจแบบย่าง ต้ม ตุ๋น นึ่ง จะให้ปริมาณไขมันที่น้อยกว่าค่ะ ทานได้แบบสบายใจ

เบาได้เบากับอาหารเจแบบหมักดอง ของแปรรูป

อาหารเจจำพวกหมักดอง อาหารแปรรุป หรืออาหารกระป๋องต่างๆ ล้วนแต่อุดมไปด้วยโซเดียม ซึ่งหากรับประทานในปริมาณที่มากอาจจะทำให้เราบวมน้ำ แถมเสี่ยงเป็นโรคไตได้ แนะนำว่าให้เน้นเป็นอาหารสด ผัก ผลไม้ แบบสดๆ จะดีกว่าค่ะ 

เน้นทานอาหารเจครบ 5 หมู่ในแต่ละมื้อ

สิ่งสำคัญของอาหารในแต่ละมื้อนั่นคือสารอาหาร ถึงแม้จะอยู่ในช่วงที่ทานเจก็ควรทานให้หลากหลายครบ 5 หมู่ เปลี่ยนเมนุไปเรื่อยๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่หลากหลาย


เลือกเมนูเจให้ดีต้องเลือกแป้งไม่ขัดสี

อาหารเจส่วนใหญ่มักมีแป้งเป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องรับประทานมากกว่าปกติเพื่อให้อิ่ม อยู่ท้อง ดังนั้นการเลือกเมนูเจ หรืออาหารเจให้ดีเราต้องเลือกแป้งที่ไม่ขัดสี และให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะทำให้เราไม่อ้วนบวมแล้วค่ะ

เพียงเท่านี้เราก็อิ่มท้อง อิ่มใจ อิ่มบูญ แถมไม่ต้องกลัวอ้วนในเทศกาลกินเจแล้วค่าา และหากอยากรู้ว่าเมนูอร่อยจานนี้มีแคลอรี่เท่าไหร่บ้าง สามารถเช็คได้ที่ไลน์ @calforlife แอดเลย https://lin.ee/0Q7Dvw3 หรือที่เว็บไซต์ Calforlife https://www.calforlife.com/


 

Latest news See All

...
5 foods that make your legs bigger Lots of cellulite!

วันนี้ Calforlife เลยไม่พลาดที่จะมาบอกถึงตัวต้นเรื่องที่ทำให้ขาเราใหญ่ มีเซลลูไลท์เยอะ!

Read More
...
5 ways to cure anorexia

วันนี้ Calforlife จะมาแชร์ 5 วิธีแก้อาการเบื่ออาหาร ให้กลับมาเอนจอยกับการทานได้มากยิ่งขึ้น จะมีวิธีอ

Read More
...
Dark Chocolate for health

วันนี้ Calforlife เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าประโยชน์ของดาร์กช็อกโกแลตมีอะไรบ้าง?

Read More
Ads Bottom