Logo

Junk food knows it's bad but it can't be stopped

อย่างที่เราทราบกันดีว่า อาหาร junk food หรืออาหารขยะ เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการน้อย เรียกว่าเป็นพลังงานสูญเปล่า ซึ่งอาหารประเภทนี้มักจะมีโซเดียม น้ำตาล หรือพวกไขมันอย่างใดอย่างหนึ่งในปริมาณที่สูง เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำอัดลม ขนมกรุบกรอบ โดนัท รวมไปถึงอาหารที่ทอดด้วยความร้อนสูง หากเรารับปริมาณในปริมาณที่มากก็ส่งผลเสียต่อร่างกายของเราได้ แต่รู้ทั้งรู้ว่ามันไม่ดี โทษเยอะมากมาย แต่ก็หยุดมันไม่ได้สักที วันนี้ Calforlife ก็มีวิธีที่จะช่วยให้เราลดความอยากอาหาร junk food มาฝากทุกคน จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลย !

วิธีที่ 1 ห้ามอดอาหาร ควรกินอาหารให้ครบมื้อ เพราะเมื่อไหร่จะเราอดอาหารเราจะรู้สึกต้องการอาหารมื้อหนักที่มากกว่าเดิม และเมนูที่เราจะนึกถึงก็จะเป็นพวกอาหาร junk food ดังนั้นเราจึงไม่ควรปล่อยให้ตัวเองหิวเกินไป

วิธีที่ 2 กินอาหารประเภทโปรตีนให้มากขึ้น เพราะอาหารจำพวกนี้จะช่วยให้คุณอิ่มได้นานขึ้น ลดความอยากอาหาร junk food ได้

วิธีที่ 3 หากคุณเป็นคนที่ชอบกินจุกจิก จากเดิมที่ชอบกินพวกขนมกรุบกรอบหรือขนมหวานระหว่างวัน ลองเปลี่ยนมาเป็นอาหารที่ไว้ทานเล่นแต่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น ธัญพืช แอลมอนด์ ผลไม้ หรือโยเกิร์ต แก้ให้หายอยากได้ค่ะ

วิธีที่ 4 ดื่มเครื่องดื่มที่ให้โภชนาการต่อร่างกายแทนน้ำอัดลม อย่างที่เรารู้กันดีว่าการดื่มน้ำเปล่าวันละ 8 แก้วมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย แต่ก็อาจจะยังไม่ช่วยทำให้ความอยากอาหาร junk food ของเราลดลง อาจจะลองมาดื่มนมอัลมอนด์ น้ำผลไม้ 100 %  หรือน้ำผักที่เราชอบ ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้เราลดความอยากอาหาร junk food ได้

วิธีที่ 5 หากิจกรรมให้ตัวเอง วิธีนี้นอกจากจะช่วยลดความอยากอาหารแล้วยังถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัว เพราะการหากิจกรรมทำจะช่วยให้เราไม่จดจ่อกับอาหาร เราจะให้ความสนใจไปกับกิจกรรมที่เราทำ เพลิดเพลินไปกับสิ่งนั้น และจะทำให้ความอยากอาหาร junk food ของเราลดลงนั่นเองค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีที่จะช่วยให้ทุกคนหยุดความอยากอาหาร junk food แล้วหันมาดูแลสุขภาพของเราให้มากขึ้นนะคะ ใครทำวิธีไหนแล้วเวิร์คอย่าลืมเอามาแชร์กันนะคะ และถ้าใครอยากรู้ปริมาณแคลอรี่ในแต่ละเมนู สามารถเข้ามาเช็คปริมาณแคลอรี่ได้ที่ https://bit.ly/3xfzaYT หรือใช้งานง่ายกว่าเดิมได้ที่ไลน์ของเรา @calforlife แอดเลย! lin.ee/y45PJU9

Latest news See All

...
Office lady beware! 5 bad behaviors that your body breaks down quickly!

วันนี้เราเลยมาบอก 8 พฤติกรรมที่คุณควรเลิก ก่อนหุ่นจะพัง!

Read More
...
5 techniques to eat, reduce thighs, say goodbye to fat

วันนี้ Calforlife เรามีเทคนิคเกี่ยวกับการกินที่ช่วยลดต้นขา บอกลาไขมันมาฝากทุกคนอีกเช่นเคยค่ะ เราไปดู

Read More
...
Create your food menu from ingredients

วันนี้เราจะมาสอน ฮาวทู “การสร้างเมนูอาหาร” ของคุณจากส่วนผสมง่ายๆ จะมีวิธีการอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูก

Read More
Ads Bottom