Logo

"natto" can really extend the life?

“นัตโตะ” หรือ “ถั่วเน่า” ช่วยให้อายุยืนได้จริงหรือ?

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อเจ้า นัตโตะ หรือ ถั่วเน่าญี่ปุ่น ที่เป็นอาหารหลักของคนญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมมาอย่างยาวนานมาก โดยชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่นิยมทานนัตโตะคู่กับข้าวสวยในมื้อเช้าหรือมื้อเย็น ซึ่งนัตโตะนั้นทำมาจากถั่วเหลือง โดยการเอาถั่วเหลืองไปหมักกับเชื้อแบคทีเรียที่มีชื่อว่า Bacillus Natto หรือเรียกอีกชื่อว่า Nattokin และที่เราเห็นเมือกเหนียวๆ นั้นได้มาจากการหมัก จึงทำให้เกิดเมือกที่คลุมเม็ดถั่วอยู่ แต่สิ่งที่ขึ้นชื่อสุดๆ ของเจ้านัตโตะนั้น ก็คือ กลิ่น ที่มีความฉุน ซึ่งแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยจริงๆ เนื่องจากเป็นกลิ่นที่เฉพาะตัวมาก ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นแบบนี้บอกเลยว่าเตะจมูกแบบสุด ๆ แต่นอกเหนือจากเรื่องกลิ่น นั่นก็คือประโยชน์ของมันที่เค้าบอกกันว่าเป็นเคล็บลับของชาวญี่ปุ่นที่ทำให้อายุยืน แต่นัตโตะเนี่ยนะจะช่วยให้อายุยืนได้จริงหรอ? วันนี้ Calforlife เลยจะพาทุกคนไปหาคำตอบกันว่า เจ้า“นัตโตะ” หรือ “ถั่วเน่า” ช่วยให้อายุยืนได้จริงหรือ?  เพราะฉะนั้นเราอย่าเพิ่งถอดใจกับเจ้านัตโตะกันค่ะ มันจะสักแค่ไหนกันเชียวว ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูประโยชน์ของนัตโตะที่ทำให้อายุยืนกันเลยยย 
.
สิ่งที่ทำให้เจ้านัตโตะ หรือ ถั่วเน่า เป็นเคล็บลับของชาวญี่ปุ่นที่อายุยืน นั่นก็คือ...
1. นัตโตะเป็นแหล่งของโพรไบโอติกส์ (Probiotics) เพราะใช้กรรมวิธีการหมักกับแบคทีเรียชนิดดี ในนัตโตะจึงเต็มไปด้วยโพรไบโอติกส์ ที่จะช่วยปรับสมดุลลำไส้และกระตุ้นระบบการขับถ่ายได้ดีมากๆ ลดอาการท้องอืด ท้องผูก อาหารไม่ย่อยได้ดีนัก
2. นัตโตะมีส่วนช่วยบำรุงหัวใจและหลอดเลือด ในกระบวนการหมักนัตโตะจะได้เอมไซน์นัตโตะไคเนส (Nattokinase) ซึ่งมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายเยอะมาก ช่วยป้องกันการอุดตันของเลือด ลดการสะสมของลิ่มเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกมากขึ้น จึงช่วยลดโอกาสการเกิดโรคไขมันอุดตัน โรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองได้
3. นัตโตะช่วยลดความดันโลหิต จากผลการศึกษาและวิจัย พบว่าผู้เข้าร่วมการทดลองที่ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง เมื่อได้กินนัตโตะเป็นประจำพบว่าค่าความดันเลือดกลับมาอยู่ในระดับปกติ
4. นัตโตะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ลดการอุดตันของไขมันและเส้นเลือด แถมยังกระตุ้นระบบย่อยอาหารและการขับถ่าย จึงมีส่วนช่วยให้อายุยืนยาวมากยิ่งขึ้น โดยจะเห็นได้ว่าชาวญี่ปุ่นมีอายุยืนยาวเป็นอันดับต้นๆ ของประชากรโลก
.
ใครจะเชื่อว่าเจ้านัตโตะหรือถั่วเน่าญีปุ่นเนี่ยจะมีสรรพคุณที่อุดมไปด้วยประโยชน์เยอะขนาดนี้ แถมยังเป็นเคล็ดลับที่ช่วยให้อายุยืนได้จริงๆ ด้วย รู้แบบนี้แล้วเรามาลองเปิดใจกินนัตโตะหรือหาเมนูนัตโตะที่ทำให้กินง่ายขึ้นกัน และถ้าอยากรู้ปริมาณแคลอรี่ในแต่ละเมนูสามารถข้าไปค้นหาได้ที่ https://bit.ly/37UU6JT  หรือแอดไลน์ของเรา @calforlife เพื่อใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แอดเลย!
 

Latest news See All

...
Take a look at 5 reasons you are always hungry !!

อาการหิวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปกติของร่างกาย แต่ถ้ามีอาการหิวบ่อยกว่าปกติ ร่างกายต้องการอยากกินตลอด

Read More
...
5 secrets to partying without getting fat

วันนี้ Calforlife เรามีเทคนิคดีๆ มาแนะนำสำหรับคนที่ไม่อยากปาร์ตี้แล้วร่างพังมาฝากกันค่ะ

Read More
...
Junk food knows it's bad but it can't be stopped

วันนี้ Calforlife ก็มีวิธีที่จะช่วยให้เราลดความอยากอาหาร junk food มาฝากทุกคน จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกัน

Read More
Ads Bottom