Logo

Dark Chocolate for health

Dark Chocolate ทานพอดี มีประโยชน์ต่อร่างกาย

ช็อกโกแลตขนมหวานที่เรารู้จักกันดี ซึ่งหลายๆ คนอาจจะคุ้นชินที่ว่าช็อกโกแลตทำให้อ้วนและทำให้สิวขึ้น แต่จริงๆ แล้วหากทานให้พอดีช็อกโกแลตก็มีประโยชน์ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน โดยเฉพาะ "ดาร์กช็อกโกแลต" ที่หากทานให้ดีแล้ว มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก วันนี้ Calforlife เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าประโยชน์ของดาร์กช็อกโกแลตมีอะไรบ้าง?

ดาร์กช็อกโกแลต แตกต่างจากช็อกโกแลตทั่วไปตรงที่ดาร์กช็อกโกแลตจะมีน้ำตาลที่น้อยกว่า มีสารต้านอนุมูลอิสระ และแร่ธาตุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ธาตุเหล็ก ทองแดง สังกะสี ฟลาโวนอยด์ แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส 

ประโยชน์จากดาร์กช็อกโกแลต

ช่วยลดคอเรสเตอรอล สารอาหารในดาร์กช็อกโกแลตอย่างฟลาโวนอยด์ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอลในเลือดได้และยังช่วยปรับสมดุลความดันโลหิตได้อีกด้วย 

ลดความเครียด ดาร์กช็อกโกแลตช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกายของเราให้ปกติและช่วยเร่งให้ร่างกายขับสารเอนโดรฟีนหรือเรียกว่าเป็นฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา จึงช่วยให้ลดความเครียดได้

บำรุงเลือดและหัวใจ การทานดาร์กช็อกโกแลตช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจได้เพราะมีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยปรับสมดุลความดันโลหิต เพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปหล่อเลี้ยงหัวใจมากขึ้น ขยายหลอดเลือด ป้องกันหลอดเลือดแข็งตัว

ช่วยให้ความจำดีขึ้น เพราะการทานดาร์กช็อกโกแลตจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ไปเลี้ยงสมองทำให้เราสามารถจดจำอะไรได้ดีขึ้น 

เป็นตัวช่วยลดน้ำหนัก ดาร์กช็อกโกแลตช่วยให้ลดความอยากอาหารลงได้ หากทานในปริมาณที่พอดีจะช่วยให้เราอยากอาหารน้อยลง และเป็นตัวช่วยลดน้ำหนักให้กับคุณได้

นอกจากประโยชน์มากมายของดาร์กช็อกโกแลตแล้ว ข้อควรระวังก็มีคือควรทานให้ปริมาณที่พอดี และหากมีโรคประจำตัว เช่น โรคไต หรือไมเกรน ต้องระวังการทานดาร์กช็อกโกแลต เพราะอาจทำให้มีผลเสียต่อร่างกายได้

และหากอยากรู้ว่าแต่ละเมนูมีแคลอรี่เท่าไหร่ สามารถเช็คได้ที่ได้ที่ไลน์ @calforlife แอดเลย https://lin.ee/0Q7Dvw3 หรือที่เว็บไซต์ Calforlife https://www.calforlife.com/

 สนใจติดต่อเช่าพื้นที่โฆษณาเว็บไซต์ Calforlife แอดเลย https://lin.ee/0Q7Dvw3 หรือโทร 092-263-1463 

Latest news See All

...
Junk food knows it's bad but it can't be stopped

วันนี้ Calforlife ก็มีวิธีที่จะช่วยให้เราลดความอยากอาหาร junk food มาฝากทุกคน จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกัน

Read More
...
Chicken breast strawberry yogurt smoothy

อกไก่ปั่นเป็นเมนูที่สามารถนำมาปั่นกับส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อให้ทานได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพโดยเ

Read More
...
5 secrets to partying without getting fat

วันนี้ Calforlife เรามีเทคนิคดีๆ มาแนะนำสำหรับคนที่ไม่อยากปาร์ตี้แล้วร่างพังมาฝากกันค่ะ

Read More
Ads Bottom