Logo

Durian for Health

เมื่อฤดูของทุเรียนมาถึง สาวกทุเรียนทุกคนคงต้องกำเงินไปหาซื้อทุเรียนอร่อย ๆ มากินเกือบทุกวันแน่นอน ก็เพราะทุเรียนไทยของเราทั้งหอมมม หวานนน และอร่อยจนเกินห้ามใจ แต่ถ้าหากกินมากเกินไป ก็อาจไม่ดีต่อร่างกายของเราได้นะ วันนี้ Calforlife มีวิธีการกินทุเรียนให้ดีต่อร่างกายมาแนะนำ สำหรับคนที่หลงรักทุเรียนแต่ไม่อยากเสียสุขภาพ ไปดูกันเลย


1.กินในปริมาณที่พอดี เพราะทุเรียนให้พลังงานสูง ถึงแม้จะมีกากใยที่ช่วยในการขับถ่าย แต่ปริมาณน้ำตาลก็สูงเช่นเดียวกัน กินในปริมาณ 1-2 พูต่อวันกำลังดี และไม่ควรกินติดต่อกันทุกวันนะ


2.งดของหวานอื่น ๆ หากทานทุเรียน เพราะทุเรียนมีปริมาณน้ำตาลสูงอยู่แล้ว ถือเป็นผลไม้ที่ให้ความหวานแทนของหวานอื่น ๆ ได้เลย หากวันไหนที่เรากินทุกเรียน ก็ควรหลีกเลี่ยงของหวานอื่น ๆ หรือเมนูที่เป็นแป้งในวันนั้นด้วย


3.ไม่กินลูกที่สุกจนเกินไป เพราะยิ่งสุกทุเรียนก็จะยิ่งมีค่าดัชนีความหวานหรือน้ำตาลที่สูงกว่า หากใครที่ชอบกินแบบไม่สุกมาก กินแบบกรอบ ๆ ก็ยิ่งดี แต่ถ้าหากใครชอบทานสุก ๆ หวาน ๆ ก็ให้ควบคุมปริมาณการกินแทน


4.ไม่กินในรูปแบบของข้าวเหนียวทุเรียน เพราะจะยิ่งทำให้การกินทุเรียนส่งผลเสียต่อหุ่นและสุขภาพของเรา ทั้งน้ำตาล กะทิ และข้าวเหนียวมูลเอง บอกเลยว่าน้ำหนักต้องขึ้นแน่นอน


5.หากกินทุเรียนให้ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ  เพราะจะช่วยให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำไปใช้ในร่างกายด้วย ไม่ใช่ได้รับแต่ปริมาณน้ำตาล อีกทั้งทุเรียนยังเป็นผลไม้ร้อน การดื่มน้ำจะช่วยเรื่องลดความร้อนจากการกินทุเรียนได้


6.กินได้ แต่ออกกำลังกายสักเล็กน้อย เพื่อให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญสิ่งที่กินเข้าไปออกมาบ้าง ดีกว่ารับเข้าไปอย่างเดียว แต่ไม่ควรออกกำลังกายทันทีที่กินทุเรียนเข้าไป เพราะอาจเป็นอันตรายได้


7.ห้ามกินทุเรียนร่วมกับแอลกอฮอล์เด็ดขาด เพราะทุเรียนมีกำมะถันสูง ละลายในแอลกอฮอล์ได้ดี เป็นอันตรายต่อร่างกายมากหากกินร่วมกัน


ลองนำคำแนะนำจากเราไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเอง รับรองว่าสามารถกินทุเรียนได้อย่างมีความสุขและไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพแน่นอน
หากอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับการคำนวนแคลอรี่และใช้งานง่ายกว่าเดิมเพียงเพิ่มเพื่อนในไลน์ @Calforlife ให้เราคำนวณแคลอรี่ให้ได้นะ!

Latest news See All

...
Disadvantages of eating too much sour

รสชาติถือเป็นเรื่องความชอบส่วนตัว แต่ถ้าหากกินรสเปรี้ยวมากจนเกินไป ความจัดจ้านนี้ก็อาจจะให้โทษได้เช่

Read More
...
How to lose weight

วันนี้ Calforlife จะมาบอกสูตรลดน้ำหนัก ถึงไม่มีเวลาก็ทำตามได้ง่ายๆ ค่ะ

Read More
...
How to check if our body is dehydrated

วันนี้ Calforlife จะพาทุกคนไปรู้วิธีการเช็คกันว่าร่างกายของเรากำลังขาดน้ำหรือหรือเปล่า?

Read More
Ads Bottom