Logo

"Soulmate" of each blood type

ความรักก็สำคัญ แต่สุขภาพนั้นสำคัญกว่า การใส่ใจเลือกอาหารเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรละเลย เพราะอาหารเปรียบเหมือนปัจจัยพื้นฐานที่ใครก็ขาดไม่ได้ วันนี้เราเลยจะพาทกคนมาหา “เนื้อคู่” ที่เหมาะกับแต่ละกรุ๊ปเลือด จะเป็นยังไงเราไปดูกันเลย

กรุ๊ปเลือด A
คนกรุ๊ปเลือดนี้เปรียบเสมือนนักมังสวิรัติ เพราะคนกรุ๊ป A จะทานเนื้อสัตว์ได้น้อย เนื่องจากมีกรดในกระเพาะต่ำมากและมีความเข้มข้นในเลือดสูง ทำให้ถ้ากินเนื้อบ่อย ๆ เลือดจะหนืดและไหลเวียนช้า โดยเนื้อสัตว์ที่ทานได้จะเป็นพวกปลาแซลมอน ปลาทู ปลาค้อด ปลากะพง และปลาซาร์ดีน ส่วนโปรตีนควรได้รับจากถั่วเหลือง
กรุ๊ปเลือด B
คนกรุ๊ปเลือดนี้จะมีความยืดหยุ่นสูงสามารถทานได้หมด จนอาจเกิดปัญหาอ้วนง่ายนั่นเอง โดยเนื้อที่เหมาะคือ เนื้อแกะ เนื้อแพะ, ปลาจะละเม็ด, ปลาซาร์ดีน และ ปลาค้อด
กรุ๊ปเลือด O
เป็นกรุ๊ปเลือดที่ทานเนื้อได้มากที่สุด เพราะสามารถย่อยอาหารพวกเนื้อได้ดีกว่ากรุ๊ปอื่น ๆ โดยคนกรุ๊ปนี้จะกินเนื้อสัตว์ได้ทุกชนิด รวมไปถึงอาหารทะเลต่างๆ 
กรุ๊ปเลือด AB
ด้วยความที่คนกรุ๊ปนี้มีความผสมผสานระหว่างกรุ๊ปเลือด A และ B จึงทำให้ทานอาหารได้ใกล้เคียงกับ 2 กลุ่มนี้ แต่จะทานเนื้อสัตว์ได้น้อยกว่ากรุ๊ป B และไม่ต้องกินผักเท่ากับกรุ๊ป A โดยเนื้อที่ควรทาน คือ ปลาซาร์ดีน ส่วนพวกเนื้อแกะ กระต่าย กวาง และไก่งวง จะทานได้เล็กน้อย

เมื่อคุณรู้ว่าเนื้อไหนเหมาะสมเป็นคู่ชีวิตของคุณแล้ว ลองปรับพฤติกรรมทานเนื้อเหล่านั้น เพราะสิ่งที่ดีต่อใจคือการมีสุขภาพที่ดีนั่นเอง และหากใครอยากดูแลสุขภาพโดยการคำนวณแคลอรี่มาใช้บริการคำนวณแคลอรี่กับ Calforlife กันนะคะ คลิกเลย

Latest news See All

...
5 colors of vegetables and fruits

ผักผลไม้ประโยชน์ดีๆ ที่ควรทานเพราะนอกจากช่วยเรื่องของการขับถ่าย ควบคุมน้ำหนัก หรือเสริมวิตามินต่างๆ

Read More
...
Durian for Health

วันนี้ Calforlife มีวิธีการกินทุเรียนให้ดีต่อร่างกายมาแนะนำ สำหรับคนที่หลงรักทุเรียนแต่ไม่อยากเสียสุ

Read More
...
Share tricks! How to eat without getting fat in the belly

วันนี้ Calforlife จะมาแชร์วิธีกินแบบไหน ไม่ให้อ้วนลงพุง

Read More
Ads Bottom