Logo

็Where to Get Vitamin

วิตามินเป็นหนึ่งในสารอาหาร 5 หมู่ที่จำเป็นต่อร่างกายและมีหลากหลายชนิด แต่ละชนิดก็มีหน้าที่คอยช่วยบำรุงส่วนต่าง ๆ ในร่างกายของเราแตกต่างกันออกไป ถึงแม้วิตามินจะไม่ใช่สารอาหารที่ให้พลังงานกับร่างกาย แต่ก็ไม่ใช่สารอาหารที่ขาดไปได้ และที่สำคัญคือร่างกายของเราไม่สามารถสร้างวิตามินขึ้นมาเองได้ เราจึงต้องรู้แหล่งที่มาของวิตามินแต่ละชนิด ว่าสามารถหาได้จากที่ไหนบ้าง และมีส่วนช่วยในเรื่องอะไร ซึ่ง calforlife ก็ได้รวบรวมเอาไว้ให้แล้ว ไปดูกันเลย


วิตามิน A 
วิตามินเอมีหน้าที่ช่วยในเรื่องของการมองเห็น บำรุงสายตา มีส่วนช่วยลดการอักเสบของสิวและช่วยลดจุดด่างดำ สร้างเนื้อเยื่อให้กับผิวหนัง ป้องกันการติดเชื้อได้ พบได้มากในผักและผลไม้สีเหลือง ส้ม และเขียวเข้ม เช่น คะน้า แครอท และในไข่แดง

วิตามิน B
วิตามินบี1 - ช่วยเกี่ยวกับการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ พบมากในเปลือก ข้าวซ้อมมือ และจมูกของข้าว
วิตามินบี2 - มีส่วนช่วยเกี่ยวกับการสร้างเส้นผม เล็บ และผิวหนัง พบในอาหารจำพวกธัญพืช เนื้อสัตว์ ไข่ นม และเครื่องในสัตว์
วิตามินบี5 - จะช่วยไม่ให้มีอาการเหน็บชาตามปลายมือและปลายเท้า พบในอาหารจำพวกเนื้อไก่ เนื้อวัว ตับ และมันฝรั่ง
วิตามินบี6 - ช่วยป้องกันภาวะโลหิตจางได้ ช่วยดูแลระบบของเส้นประสาท พบมากในเนื้อสัตว์ ปลา ไก่ ตับ ไข่แดง และกล้วย
วิตามินบี12 - ช่วยในเรื่องระบบประสาท พบในกลุ่มเนื้อสัตว์ นม เนย ไข่แดง และโยเกิร์ต


วิตามิน C
วิตามินซีสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายเพื่อป้องกันโรคต่าง ๆ ได้ ช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก และช่วยให้ผิวพรรณสดใส ไม่หมองคล้ำ รวมทั้งยังช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟันได้อีกด้วย โดยวิตามินชนิดนี้พบมากในผักและผลไม้สด อย่าง ฝรั่ง มะเขือเทศ มะละกอ มันฝรั่ง ฝรั่ง สับปะรด และส้ม เป็นต้น

วิตามิน D 
วิตามินดีจะมีส่วนช่วยเสริมสร้างให้กระดูกและฟันแข็งแรง ป้องกันโรคกระดูกบางและกระดูกพรุน ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัสได้ดียิ่งขึ้น พบได้ในน้ำมันตับปลาหรือปลาชนิดต่าง ๆ อย่างปลาทู และปลาแซลมอน นม เนย และไข่แดง รวมไปถึงในแสงแดดอ่อน ๆ ในยามเช้าอีกด้วย

วิตามิน E
วิตามินอีจะช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ให้มีสุขภาพผิวที่ดี และช่วยการทำงานของระบบต่าง ๆ อย่างระบบประสาทและระบบสืบพันธุ์ บำรุงกล้ามเนื้อ สามารถพบได้ในอาหารจำพวกอัลมอนด์ น้ำมันมะกอก เมล็ดทานตะวัน ถั่วต่างๆ ผักสีเขียวปนเหลือง
 

วิตามิน K
มีประโยชน์และช่วยบำรุงเกี่ยวกับเลือด ป้องกันเลือดออกภายในหรือเลือดไหลไม่หยุด ช่วยทำให้เลือดแข็งตัว และยังช่วยป้องกันกระดูกเปราะได้อีกด้วยครับ พบได้ในดอกกะหล่ำ ตับ เนื้อหมู น้ำมันถั่ว น้ำมันตับปลา และน้ำมันมะกอก


ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก https://bit.ly/3gX3TE9 


และถ้าหากใครอยากรู้ปริมาณแคลอรี่ในแต่ละเมนูสามารถข้าไปค้นหาได้ที่ https://bit.ly/37UU6JT  หรือแอดไลน์ของเรา @calforlife เพื่อใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แอดเลย!
 

Latest news See All

...
you can lose weight Just choose to eat.

วันนี้ Calforlife ก็มีวิธีการดูแลสุขภาพมาฝากทุกคนอีกเช่นเคย เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดนั่นคือการเลือกกิน

Read More
...
Top 10 Vacuum Sealed Foods Food preservation adds more value

หากใครอยากมีรายได้เสริมมาดูนี่เลย 10 อาหารที่คนนิยมนำมาซีลสูญญากาศสร้างรายได้

Read More
...
low-calorie dinner menus

ช่วงนี้ใครที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ Calforlife มีเมนูมื้อเย็นมาแนะนำให้กับทุกคนค่าเป็นเมนูเบาๆ แคลน้

Read More
Ads Bottom